logo

LEAN UX VÀ 3 BƯỚC THIẾT KẾ TRẢI NGHIỆM NGƯỜI DÙNG TINH GỌN

I. Lean UX

Quy trình Lean UX tập trung vào việc giảm thiểu thời gian và nguồn lực lãng phí, đồng thời tạo ra một sản phẩm khả thi càng sớm càng tốt. Quá trình này lặp đi lặp lại, có nghĩa là nhóm tiếp tục cập nhật và sửa đổi sản phẩm khi họ thu thập nghiên cứu của người dùng và phản hồi của các bên liên quan.

Quy trình Lean UX được chia thành 3 bước:

 

1.Hãy suy nghĩ 

Khám phá các vấn đề mà người dùng đang gặp phải và xem xét cách bạn có thể giải quyết chúng với thiết kế của mình. Bước này là tất cả về việc thu thập nghiên cứu, vì vậy bạn có thể hình thành ý tưởng rõ ràng về sản phẩm dành cho ai và nó sẽ giúp ích cho họ như thế nào.

 

2. Làm

Bắt đầu thiết kế sản phẩm bằng cách tạo bản phác thảo, khung dây và nguyên mẫu. Bạn cũng sẽ tạo ra một sản phẩm khả thi tối thiểu, gọi tắt là MVP, là một mẫu thiết kế đơn giản của bạn mà bạn có thể thử nghiệm với đối tượng mục tiêu. Hãy chuẩn bị quay lại và cập nhật nguyên mẫu của bạn khi bạn thu thập phản hồi!

 

3. Kiểm tra

Tìm hiểu cách người dùng phản hồi với thiết kế của bạn và thu thập phản hồi từ các bên liên quan của dự án. Thực hiện các điều chỉnh cho thiết kế của bạn cho phù hợp và lặp lại ba bước một lần nữa, nếu cần.

check Lean UX

Các bước này có nghĩa là được lặp lại nhiều lần nếu cần, cho đến khi nhóm của bạn đạt được sản phẩm cuối cùng mong muốn. Quy trình Lean UX khuyến khích năng suất và sự cộng tác. Các nhóm Lean UX thường có chức năng chéo, có nghĩa là bạn sẽ làm việc cùng với các thành viên trong nhóm như kỹ sư và nhà nghiên cứu UX.

II. Có 06 nguyên tắc bạn cần ghi nhớ khi sử dụng quy trình Lean UX:

1. Tiến về phía trước: Chỉ tập trung vào các yếu tố và tính năng thiết kế giúp di chuyển quá trình thiết kế hướng tới một mục tiêu cụ thể. Đừng để bị phân tâm bởi “những điều tốt đẹp”.

2. Hãy tò mò: Lean UX là sử dụng phản hồi từ người dùng và các bên liên quan để sửa đổi và cải thiện thiết kế của bạn. Liên tục tìm kiếm phản hồi để hiểu tại sao các lựa chọn thiết kế cụ thể hoạt động hoặc không hoạt động.

3. Thử nghiệm ý tưởng trong thế giới thực: Lean UX khuyến khích các nhà thiết kế thử nghiệm ý tưởng của họ – chẳng hạn như sử dụng các nguyên mẫu – bên ngoài phòng họp và với những người dùng tiềm năng.

4. Ngoại hóa ý tưởng của bạn: Thay vì tranh luận nội bộ và phân tích xem một ý tưởng có hiệu quả hay không, hãy biến ý tưởng của bạn thành một thứ gì đó thực tế, có thể xem được và có thể kiểm tra được trong khi chúng vẫn còn mới mẻ trong tâm trí bạn. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được phản hồi về thiết kế của mình trong giai đoạn đầu, khi các quan điểm và phản hồi đa dạng là hữu ích nhất.

5. Reframe các sản phẩm phân phối dưới dạng kết quả: Tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm hữu ích, thú vị mà người dùng thực sự muốn và cần. Luôn ghi nhớ rằng trước hết bạn đang thiết kế cho người dùng của mình, không phải cho các bên liên quan của dự án.

6. Đề cao tính minh bạch triệt để: Cảm thấy thoải mái khi trung thực với mọi người trong nhóm (và mong đợi điều tương tự), vì các bạn sẽ phụ thuộc vào những hiểu biết của nhau. Bằng cách này, mọi người có thể đưa ra quyết định sáng suốt về cách tiến lên phía trước và tránh lãng phí thời gian và năng lượng.

 

Quy trình Lean UX là tất cả về việc tuân theo trực giác của bạn, đưa ý tưởng của bạn ra ngoài đó và luôn sẵn sàng đón nhận những phản hồi và sửa đổi liên tục. Nó không phải là làm cho nó đúng ngay lần đầu tiên! Thay vào đó, Lean UX là về cộng tác và kết hợp phản hồi.

 

Nếu bạn đang quan tâm đến Lean UX và muốn tìm hiểu thêm về các kỹ năng và kiến thức cần thiết Hãy theo dõi Capi News và Fanpage của Capi Demy để cập nhật những tin tức, kiến thức và xu hướng trong ngành UI/UX bạn nhé!

Các bạn có thể tham khảo khóa học UX Design tại Capi Demy nhé!

Liên hệ tư vấn theo:

Website:

https://capidemy.vn/

https://capidemy.com/

Hotline: 0869 865 379

Email: capidemy@gmail.com

Địa chỉ:

Cơ sở HN: Tầng 6, số 35 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Cơ sở HCM: Số 14, đường số 3, phường 26, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

 

Frame 39854
Frame 39857

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

logo

Điền thông tin của bạn tại đây

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin, sau khi nhận được thông tin Capi sẽ liên lạc lại với bạn trong thời gian sớm nhất. Chúc bạn một ngày vui vẻ