logo

Field study and Diary study: Nghiên cứu định tính

1. Field Studies | Nghiên cứu định tính

field stories nghiên cứu định tính

Field Study là hoạt động nghiên cứu diễn ra trong bối cảnh thực tế của người dùng chứ không phải là phòng lab hoặc văn phòng của researcher. Sử dụng tính năng này giúp chúng ta hiểu được social situations diễn ra thực tế trong quá trình người dùng sử dụng ứng dụng/sản phẩm.

Chúng ta sử dụng phương pháp Field Study khi:

Muốn quan sát toàn bộ quá trình thực tế khi người dùng tương tác với một sản phẩm. Paint point, expectation của họ là gì như thế nào. Từ đó rút ra được insight nghiên cứu.

Đã có bản prototype của sản phẩm và muốn xem họ dùng trong môi trường thực tế như thế nào.

Dựa vào sản phẩm của đối thủ, quan sát và xem họ sử dụng sản phẩm đó trong môi trường thực tế như thế nào.

Hoạt động này phù hợp trong bối cảnh chúng ta cần có cái nhìn tổng quan (big picture) về product. Tuy nhiên một trong những nhược điểm của hoạt động này đó là nó khá đắt đỏ và tốn nhiều thời gian.

 

2. Diary Stories | Nghiên cứu định tính

diary stories nghiên cứu định tính

Diary Stories là một cách nghiên cứu nhằm thu thập qualitative data về hành vi người dùng, hoạt động và trải nghiệm của người dùng. Khi sử dụng phương pháp Diary Stories, người dùng sẽ track lại dữ liệu trong một khoảng thời gian từ vài ngày tới vài tháng hoặc dài hơn. Nhằm giúp người dùng nhớ track nhật ký, facilitator thường đến đúng khung giờ đó sẽ nhắn tin/gửi noti điện thoại để nhắc họ.

Sử dụng phương pháp Diary Stories sẽ phù hợp với việc nghiên cứu hành vi người dùng trong một thời gian dài. Cụ thể đó là:

Thói quen: Lúc nào thì người dùng tương tác với sản phẩm? Nếu có dùng thì họ chia sẻ nội dung này với những người khác như thế nào.

Sử dụng tình huống: Người dùng sử dụng product này như thế nào? Nhiệm vụ chính của họ là gì? Workflow của họ.

Thái độ và động lực: Cái gì thôi thúc họ làm việc này? Người dùng nghĩ và cảm thấy như thế nào?

Thay đổi trong hành vi và nhận thức: System này được người dùng hiểu như thế nào? Qua thời gian thì người dùng còn trung thành với product này nữa không?

 

Nếu bạn đang quan tâm đến Nghiên cứu định tính và muốn tìm hiểu thêm về các kỹ năng và kiến thức cần thiết Hãy theo dõi Capi News và Fanpage của Capi Demy để cập nhật những tin tức, kiến thức và xu hướng trong ngành UI/UX bạn nhé!

Các bạn có thể tham khảo khóa học UI/UX Design tại Capi Demy nhé!

Liên hệ tư vấn theo:

Website:

https://capidemy.vn/

https://capidemy.com/

Hotline: 0869 865 379

Email: capidemy@gmail.com

Địa chỉ:

Cơ sở HN: Tầng 6, số 35 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Cơ sở HCM: Số 14, đường số 3, phường 26, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Frame 39854
Frame 39857

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

logo

Điền thông tin của bạn tại đây

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin, sau khi nhận được thông tin Capi sẽ liên lạc lại với bạn trong thời gian sớm nhất. Chúc bạn một ngày vui vẻ