logo

Những tố chất làm UI UX Design mà bạn nên biết

Để tìm được sở thích cá nhân và công việc bản thân muốn gắn bó lâu dài, là cả một câu chuyện.Với công việc trong ngành UI/UX cũng không ngoại lệ. Để trả lời cho câu hỏi “Những tố chất làm UI UX design?” Capi Demy đưa ra một vài dấu hiệu cho thấy, bạn có phù hợp với công việc trong ngành này không nhé:

 

Các tố chất làm UI UX Design

to-chat-lam-ui-ux

 

1. Bạn đặt con người lên hàng đầu

Tố chất làm UI UX Design đầu tiên phải nhắc tới đó là bạn có chú tâm tới người dùng không vì trong thiết kế nói chung và UI UX nói riêng, việc thiết kế sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến người khác (ở đây là người dùng). Mọi thiết kế của bạn, sẽ ảnh hưởng lên người sử dụng App, Website, khi bạn hiểu được nhu cầu, mục tiêu, sở thích, những khó khăn… của người dùng, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra các phương án thiết kế, để giải quyết nhu cầu của họ.

 

2. Bạn quan tâm đến công nghệ

Bạn không nhất thiết là một người giỏi về công nghệ để trở thành một người làm về UI UX. Nhưng, nếu bạn là người quan tâm và luôn cập nhật những yếu tố mới về công nghệ, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra những giải pháp thiết kế và trải nghiệm cho người dùng một cách phù hợp. Về cơ bản, các nhà thiết kế UI UX đảm bảo rằng tất cả các tiện ích mới nhất đều dễ sử dụng với người dùng.

 

3. Bạn thích giải quyết vấn đề

Tố chất làm UI UX Design tiếp theo bạn cần có là thích giải quyết vấn đề. Bởi vì giải quyết vấn đề là trọng tâm của thiết kế UI/UX. Thiết kế UI/UX nghĩa là bạn đang giải quyết một vấn đề cụ thể của người dùng. Bạn đang tạo ra sản phẩm tối ưu để hạn chế về thời gian và ngân sách nhất định, và bạn thiết kế cho người dùng trong khi hoàn thành các mục tiêu kinh doanh.

 

4. Bạn là người thích quan sát đến những chi tiết

Là người làm UI/UX, bạn thích thú với việc quan sát những thứ xung quanh mình, từ cách sắp xếp các đồ vật trên bàn làm việc, đến màu sắc của các biển quảng cáo trên đường. Thiết kế cho người dùng, điều quan trọng là phải suy nghĩ về từng chi tiết nhỏ – không chỉ về mặt thẩm mỹ mà còn về chức năng.

 

5. Bạn là người truyền đạt và giao tiếp tốt

Ngoài sở thích về cái đẹp và những kiến thức trong ngành, làm UI/UX cũng cần một người giao tiếp – truyền đạt tốt. Bởi, ngoài làm việc độc lập, bạn cần làm việc với các bộ phận khác trong nhóm để phát triển sản phẩm. Bạn sẽ trình bày ý tưởng giải pháp thiết kế của mình cho các bên liên quan, gặp gỡ và tìm kiếm ý tưởng từ khách hàng… trước khi đưa sản phẩm cuối cùng lên thị trường.

Bài viết được chia sẻ bởi anh Nguyễn Văn Tuyền – Giảng viên tại Capi Demy

 

Tổng kết

Có rất nhiều yếu tố khác để xem xét bạn có phải người phù hợp với công việc UI/UX. Cho dù bạn cảm thấy những tố chất làm UI UX trên đây là không đủ với bản thân, thì cũng đừng tước đi cơ hội của chính mình, để được tham gia vào một công việc HOT nhất hiện nay nhé !

Tham khảo thêm thông tin về khóa học tại: https://capidemy.vn/khoa-hoc/tat-ca-khoa-hoc/

Thông tin liên hệ tư vấn:

Fanpage: CapiDemy

Email: capidemy@gmail.com

Website: Capidemy.vn

Address: Tầng 6, số 35 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Frame 39854
Frame 39857

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

logo

Điền thông tin của bạn tại đây

Cảm ơn bạn đã để lại thông tin, sau khi nhận được thông tin Capi sẽ liên lạc lại với bạn trong thời gian sớm nhất. Chúc bạn một ngày vui vẻ